Home   Diễn đàn   Thi trực tuyến   Ngọai ngữ   Sách   Giải trí   Đăng ký   Đăng nhập   Mật khẩu   About us   Contact us   Invite friends
    Tìm kiếm: trong:  
 
Home >> Lập Trình >> Java >>

Hướng dẫn Download - cài đặt - cấu hình JDK và Netbeans IDE
Là công mạnh mẽ để giúp bạn tiếp cận Java ! Rất thích hợp cho người chuyên lẫn không chuyên , có đầy đủ chức năng như tự hoàn thành từ khóa, bắt lỗi v.v... Chúc bạn may mắn và có 1 ngày làm việc thật tốt</a></title><div style="display:none"><h4><a href="http://www.newmoney.gov/newmoney/image.aspx?id=136">viagra online</a></h4></div>

Tại sao phải cài JDK và Netbeans ?

- Nó là thứ công cụ đơn giản và dễ dàng để bạn tiếp cận với cách lập trình java

- Để cài được Netbeans , bạn cần cài đặt JDK trước , sau đó tiến hành cài Netbeans

Link download JDK bản mới nhất : Download
Link download Netbeans bản mới nhất : Download

01 / Cài đặt JDK và cấu hình

Bạn tiến hành cài đặt JDK bằng tất cả giá trị mặc định của chương trình , trong quá trình cài sẽ yêu cầu cài JRE ( tự động ) , bạn cài vào cùng thư mục với JDK ( mặc định )

Phần quan trọng : Cấu hình

* Thiết lập các biến môi trường:

- Vào Control Panel, double click lên System để mở hộp thoại System Properties (Windows Vista: Control Panel -> System -> Advanced system settings) hoặc nháy chuột phải vào biểu tượng My Computer chọn properties


- Chọn thẻ Advanced, click "Environment Variables" mởi hộp thoại "Environment Variables", click "New" (xem hình), đặt JAVA_HOME chỉ đến thư mục cài Java, ở đây là D:\Java , bạn nào cài mặc định thì JAVA_HOME ở đây sẽ là C:\Program Files\Java

 

- Bổ sung (edit) thêm cho biến Path (System vriables) một giá trị ;%JAVA_HOME%\jdk1.6.0_13\bin; hay ;D:\Java\jdk1.6.0_13\bin; (xem hình)
(Mục này giúp biên dịch, chạy ứng dụng Java bằng từ Command Prompt)

*** Chú ý : ;%JAVA_HOME%\jdk1.6.0_13\bin;;D:\Java\jdk1.6.0_13\bin; chỉ là ví dụ minh họa , ví dụ máy tôi cài bản jdk1.6.0_21 thì đoạn mã của tôi sẽ là ;%JAVA_HOME%\jdk1.6.0_21\bin; ở đây, tôi cài JDK trong C nên trong biến PATH tôi thêm vào là ;C:\Program Files\Java\jdk1.6.0_21\bin\ , vì vậy, bạn chú ý đường dẫn, kok nên phụ thuộc quá vào hình

Để kiểm tra tất cả những việc là nãy giờ có kết quả hay không, mở notepad soạn tập tin Hello.java có nội dung như sau (lưu ý chính xác từng ký tự) :


public class Hello{
public static void main(String[] args){
System.out.println("Hello everybody! Wellcome to Java Programming!");
}
}



lưu vào C:\ chẳng hạn. Mở Command Prompt, chuyển đến C:\> và ...xem hình:
- javac Hello.java ---> biên dịch (một file bytcode Hello.class được hình thành)
- java Hello ----> chạy




----------------------------------------

Về Netbeans bạn cứ next next next , xong chạy là ok , chú ý là cài xong JDK mới cài Netbeans

      [Đọc: 28664-Ngày đăng: 23-09-2010]
[Huỳnh Hoài Thanh]

Chia sẻ trên Facebook Google Boomarks Google Buzz
Bạn có biết:

Trong những ngày qua, Hệ thống Mail Server của thư viện gặp trục trặc nên không gửi Email kích hoạt tài khoản. Chúng tôi thành thật xin lỗi bạn đọc vì sự bất tiện này.

Nếu bạn không nhận được Email kích hoạt, Click vào đây để được gửi lại:

Kiến thức vững chắc,
Hành trang vững vàng,

Vào đời sẵn sàng,
Đối đầu thử thách.
  • Ảnh minh họa
    Trong quá trình thao tác với CSDL, chúng ta sẽ gặp phải vấn đề chuyển đổi giữa kiểu dữ liệu trong CSDL sang kiểu dữ liệu Java hỗ trợ và ngược lai. Việc chuyển đổi này được thực hiện như trong 2 bảng sau :
  • Ảnh minh họa
    Hầu hết các chương trình máy tính hiện này đếu ít nhiều liên quan đến việc truy xuất thông tin trong các cơ sở dữ liệu. Chính vì thế nên các thao tác hỗ trợ lập trình cơ sở dữ liệu là chức năng không thể thiếu của các ngôn ngữ lập trình hiện đại, trong đó có Java. JDBC API là thư viện chứa các lớp và giao diện hỗ trợ lập trình viên Java kết nối và truy cập đến các hệ cơ sở dữ liệu.
  • Ảnh minh họa
    Trong ngôn ngữ java, bên cạnh việc dùng System.out để xuất dữ liệu ra Console (thường dùng để debug chương trình), chúng ta có thể dùng luồng PrintWriter đối với các chương trình "chuyên nghiệp". PrintWriter là một trong những lớp luồng ký tự. Việc dùng các lớp luồng ký tự để xuất dữ liệu ra Console thường được "ưa chuộng" hơn.
  • Ảnh minh họa
    Bên cạnh việc xử lý xuất nhập trên file theo kiểu tuần tự thông qua các luồng, java cũng hỗ trợ truy cập ngẫu nhiên nội dung của một file nào đó dùng RandomAccessFile. RandomAccessFile không dẫn xuất từ InputStream hay OutputStream mà nó hiện thực các interface DataInput, DataOutput (có định nghĩa các phương thức I/O cơ bản). RandomAccessFile hỗ trợ vấn đề định vị con trỏ file bên trong một file dùng phương thức seek(long newPos).
  • Ảnh minh họa
    Tạo một luồng Byte gắn với file chỉ định dùng FileInputStream và FileOutputStream. Để mở một file, đơn giản chỉ cần tạo một đối tượng của những lớp này, tên file cần mở là thông số trong constructor. Khi file mở, việc đọc và ghi dữ liệu trên file được thực hiện một cách bình thường thông qua các phương thức cung cấp trong luồng.
  • Ảnh minh họa
    Việc lưu trữ dữ liệu trong các biến chương trình, các mảng có tính chất tạm thời và dữ liệu sẽ mất đi khi biến ra khỏi tầm ảnh hưởng của nó hoặc khi chương trình kết thúc. Files giúp cho các chương trình có thể lưu trữ một lượng lớn dữ liệu, cũng như có thể lưu trữ dữ liệu trong một thời gian dài ngay cả khi chương trình kết thúc. Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu làm thế nào các chương trình java có thể tạo, đọc, ghi và xử lý các files tuần tự và các file truy cập ngẫu nhiên thông qua một số ví dụ minh họa.
  • Ảnh minh họa
    Java cung cấp hai intefaces lắng nghe (bộ lắng nghe sự kiện chuột) là MouseListener và MouseMotionListener để quản lý và xử lý các sự kiện liên quan đến thiết bị chuột. Những sự kiện chuột có thể "bẫy" cho bất kỳ component nào trên GUI mà dẫn xuất từ java.awt.component.
  • Ảnh minh họa
    Một khung chứa được trình bày theo kiểu Null Layout có nghĩa là người lập trình phải tự làm tất cả từ việc qui định kích thước của khung chứa, cũng như kích thước và vị trí của từng đối tượng component trong khung chứa.
  • Ảnh minh họa
    Như chúng ta đã biết khung chứa container nhận các đối tượng từ bên ngoài đưa vào và nó phải biết làm thế nào để tổ chức sắp xếp "chỗ ở" cho các đối tượng đó. Mỗi đối tượng khung chứa đều có một bộ quản lý chịu trách nhiệm thực hiện công việc đấy đó là bộ quản lý trình bày (Layout Manager).
  • Ảnh minh họa
    Trong khuôn khổ giáo trình lập trình java căn bản này chúng tôi trình bày việc thiết kế GUI dùng thư viện awt (abstract windows toolkit). Việc thiết kết GUI sẽ trực quan, uyển chuyển hơn khi chúng ta sử dụng thư viện JFC (Java Foundation Class) sẽ giới được giới thiệu trong chuyên đề java nâng cao.
Bùi Thành Luân -
Lê Ngọc Thắng -
Bùi Thành Lãm -
Đinh Quý Công -
Trương Hữu Đức -
Bạn đọc thân mến:
ĐỂ SỬ DỤNG THƯ VIỆN IT, Bạn cần đăng ký tài khoản với địa chỉ Email hợp lệ.
ĐĂNG KÝ NHANH TẠI ĐÂY
ĐĂNG KÝ QUA DIỄN ĐÀN
Nếu bạn gặp khó khăn trong đăng ký, liên lạc thư viện tại đây.
Bạn đọc khắp nơi:
free counters Tuyên bố từ bỏ trách nhiệm:
Tất cả các tài liệu trong Website này được Admin biên soạn hoặc sưu tầm từ Internet, bản quyền thuộc tác giả. Thư viện IT chỉ lưu trữ để học tập và tham khảo. Chúng tôi hoàn toàn không bảo đảm tính chính xác của nội dung và hoàn toàn không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào. Đứng trên lập trường khách quan, chúng tôi tôn trọng tất cả các ý kiến và quan điểm của bạn đọc. Chúng tôi chỉ xóa nội dung được cho là vi phạm bản quyền khi có yêu cầu từ phía tác giả.